Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:15 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Trường CĐYT Tiền Giang: Tổ chức Đào tạo lớp nhân viên Y tế ấp năm 2015
[Thứ hai, 07-09-2015 ]
Nhân viên y tế ấp là nhân viên y tế hoạt động trong cộng đồng, chịu sự quản lý chỉ đạo trực tiếp của trạm y tế xã và chịu sự quản lý của Trưởng ấp, có chức năng chủ yếu là chăm sóc sức khỏe cộng đồng của một ấp.
Nhầm thực hiện tuyên truyền, giáo dục sức khỏe tại cộng đồng và thực hiện các chương trình Y tế. Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế tổ chức đào tạo lớp Nhân viên Y tế ấp.

DSC03024.JPG
TS.BS.TTƯT Nguyễn Hùng Vĩ (Hiệu trưởng nhà trường) phát biểu ý kiến chỉ đạo 
lớp nhân viên Y tế ấp, Khu phố khóa 3

DSC03016.JPG
Lớp nhân viên Y tế Ấp, Khu phố khóa 3

DSC03013.JPG
Lảnh đạo nhà trường đến dự khai giảng lớp.

DSC03105.JPG
Các nhân viên y tế Ấp, Khu phố chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo viên nhà trường.

Nhân viên y tế ấp được dân cử và tình nguyện làm việc tại ấp là người trục tiếp tham gia CSSKBĐ cho nhân dân trong cộng đồng.
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, người nhân viên y tế ấp có khả năng sau:
- Thực hiện được tuyên truyền, giáo dục sức khỏe và an toàn cộng đồng.
- Hướng dẫn thực hiện vệ sinh phòng bệnh trong ấp.
- Thực hiện được việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và KHHGĐ.
- Thực hiện được sơ cấp cứu ban đầu, chăm sóc các bệnh thông thường.
- Thực hiện được các chương trình y tế ấp.

Phương pháp dạy học chủ yếu là “cầm tay chỉ việc” và “miệng nói tay làm” dựa trên vấn đề và dựa vào cộng đồng.
- Thuyết trình ngắn, đơn giản, kết hợp với vấn đáp và được minh họa bằng tranh vẽ, mô hình, vật mẫu …
- Làm mẫu và tổ chức cho học viên thực hành theo quy trình rồi sử dụng quy trình để nhận xét lẫn nhau.
- Học theo nhóm nhỏ và đóng vai.
- Làm và chửa các câu hỏi, bài tập ở cuối mỗi bài học.
Cần động viên học viên tích cực, chủ động tham gia vào quá trình học tập để hiệu quả học tập cao.
Giáo viên cần nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn để chuẩn bị dạy học, khi cần thiết có thể điều chỉnh các chi tiết cho phù hợp với hoàn cảnh và trình độ học viên. Nếu có nhiều người cùng dạy học thì nhóm giáo viên nên trao đổi ý kiến với nhau về nội dung và phương pháp dạy học cho từng chủ đề/ bài học.
Tin và ảnh: Lê Việt Tấn
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 77
Hôm nay: 316
Hôm qua: 1,890
Tổng lượt khách: 10,256,109