Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:47 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Bài tuyên truyền 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
[Thứ hai, 27-03-2023 ]
Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của đoàn viên thanh niên trong cả nước trước thành công của Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ đoàn vẫn luôn không ngừng ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và những sự kiện trọng đại khác của đất nước.
Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (03/02/1930). Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ II họp từ ngày 20 đến ngày 26/03/1931, Trung ương Đảng đã dành một ngày trong thời gian Hội nghị để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III (họp từ ngày 22 đến ngày 25/03/1961 tại Hà Nội) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn. 
Ngay từ khi mới ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã phát huy được vai trò xung kích, với những gương đoàn viên hy sinh, chiến đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, xứng đáng là cánh tay đắc lực và là đội dự bị của Đảng.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt và xây dựng cho mình những truyền thống tốt đẹp từ thực tiễn đấu tranh đến hành động của cách mạng:
- Một là, truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và với chế độ XHCN.
- Hai là, truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo… để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì  khó có thanh niên”.
- Ba là, truyền thống gắn bó đoàn kết trong lớp người cùng lứa tuổi, trong các tổ chức Đoàn và Hội; đoàn kết gắn bó với nhân dân; thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, đặc biệt là vào những thời điểm phải đối mặt với kẻ thù hay thiên tai.
- Bốn là, truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học –  kỹ thuật, quản lý và quân sự,… say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, để cống hiến cho sự nghiệp của dân tộc và của Đảng. 
Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên, các thế hệ đoàn viên ở nước ta đã tiếp bước theo nhau góp phần đưa sự nghiệp cách mạng của nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đạt nhiều thắng lợi hết sức to lớn, những kỳ tích vẻ vang làm cho Tổ quốc XHCN của chúng ta có vị thế xứng đáng trong cộng đồng quốc tế.
Nhân dịp 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhà trường mong rằng thế hệ trẻ của trường ta sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ cả nước, hãy phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công tác dạy và học. Mỗi đồng chí đoàn viên cần có một việc làm thật thiết thực, ý nghĩa và đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục của nhà trường./.

 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 360
Hôm nay: 752
Hôm qua: 4,305
Tổng lượt khách: 10,209,657