Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:51 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Mùa Hè xanh 2015 có gì mới?
[Thứ tư, 13-05-2015 ]
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tiền Giang đến dự và chỉ đạo hội nghị. PCT UBND tỉnh nêu yêu cầu, nội dung chiến dịch và chỉ đạo các Sở, Ngành, địa phương, Đoàn thể cần phối hợp các nguồn lực, tập trung thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao. "Hoạt động Hè là hoạt động giáo dục nên cần liên tục nâng chất lượng hoạt động mỗi năm. Các mô hình đi về cộng đồng cần theo đề nghị địa phương và phù hợp nhu cầu của người dân, của các ngành theo từng năm.
Chiều ngày 7/5/2015, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè 2015. 
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang,  Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tiền Giang đến dự và chỉ đạo hội nghị. PCT UBND tỉnh nêu yêu cầu, nội dung chiến dịch và chỉ đạo các Sở, Ngành, địa phương, Đoàn thể cần phối hợp các nguồn lực, tập trung thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao. "Hoạt động Hè là hoạt động giáo dục nên cần liên tục nâng chất lượng hoạt động mỗi năm. Các mô hình đi về cộng đồng cần theo đề nghị địa phương và phù hợp nhu cầu của người dân, của các ngành theo từng năm.
Một số nội dung cần lưu ý: 
- Đầu tiên là Tiếp sức Mùa thi Trung học phổ thông quốc gia. Năm 2015, có hơn 23.000 thí sinh ở 2 tỉnh Tiền Giang (TG) và Bến Tre về dự thi ở các điểm thi tổ chức tại TG. Sinh viên, thanh niên tình nguyện (SV - TNTN) cần chú ý hướng dẫn thí sinh ổn định ăn, nghỉ vừa tham gia bảo vệ an toàn cho thí sinh đến thi tại TG. 
- Về Bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới: Tỉnh Đoàn cần thay đổi mô hình phù hợp nhu cầu địa phương và  trao đổi nội dung hỗ trợ cụ thể với các Ban quản lý dự án huyện.
- Về công tác Chăm sóc sức khoẻ nhân dân: 
Công tác Khám chữa bệnh cần chú ý các đối tượng ưu tiên: Người khuyết tật, nạn nhân Chất độc da cam (NN CĐDC)(TG có hơn 8.000 NN CĐDC) và các đối tượng xã hội khác như người khuyết tật, người bệnh nghèo có bệnh nặng... 
Lãnh đạo Ngành Y, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh, Hội Y học, Hội Thầy thuốc trẻ, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế cần tập huấn cho đội ngũ Thầy thuốc tình nguyện, SV -TNTN về kỹ năng tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ để các Thầy thuốc tình nguyện, SV - TNTN nắm chắc thông tin, chủ động tuyên truyền cho người dân biết khả năng của các Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa trong tỉnh và những đầu tư, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng CSSK tại tuyến y tế cơ sở hiện nay khi tỉnh triển khai Đề án Bác sĩ Gia đình; từ đó giúp người dân an tâm đăng ký KCB ban đầu BHYT tại tuyến y tế cơ sở, góp phần tích cực giảm tải Bệnh viện và CSSK người dân đạt hiệu quả cao.
SVTN cần chú ý tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, nhắc nhỡ người dân tự CSSK bản thân và gia đình; đặc biệt chú ý 
thông tin giúp người dân hiểu rõ về ích lợi của việc tham gia BHYT, mua BHYT theo hộ gia đình trong giai đoạn hiện nay, đừng đợi đến khi bệnh nặng mới mua BHYT trong điều kiện giá viện phí tăng và mô hình bệnh tật thay đổi phức tạp, diễn biến khó lường, chi phí cao..., chắc chắn sẽ gây tốn kém, khó khăn nhiều cho cá nhân và gia đình nếu không có thẻ BHYT.
 - Về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, SV-TNTN cần tham gia chăm sóc tu bổ các di tích quốc gia, các địa chỉ văn hoá tỉnh, đảm bảo sạch sẽ, văn minh.
- Về ứng xử văn hoá, giữ gìn trật tự đường phố: SV-TNTN cần nhắc nhỡ mọi người có thói quen tốt, không tuỳ tiện vứt rác, khạc nhổ, chen lấn, vượt đèn đỏ, lời nói và hành vi kém văn hoá nơi công cộng".

mua-he-xanh-co-gi-moi-1.jpg

mua-he-xanh-co-gi-moi-2.jpg

TS BS Nguyễn Hùng Vĩ


 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 170
Hôm nay: 2,117
Hôm qua: 2,628
Tổng lượt khách: 10,298,982