Thứ bảy, 27/07/2024 | 10:58 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Khai mạc đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang
[Thứ tư, 15-05-2024 ]
Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2024, tại thành phố Mỹ Tho, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang long trọng tổ chức Khai mạc đánh giá ngoài chất lượng 02 chương trình đào tạo nghề Dược và Điều dưỡng trình độ cao đẳng.
Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2024, tại thành phố Mỹ Tho, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang long trọng tổ chức Khai mạc đánh giá ngoài chất lượng 02 chương trình đào tạo nghề Dược và Điều dưỡng trình độ cao đẳng.

z5441795788356_3196e197dd615c712fb62646fc5c9aa8.jpg
Quang cảnh buổi lễ khai mạc đánh giá ngoài

ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực chủ trì buổi khai mạc. Tham dự buổi khai mạc về phía Nhà trường gồm có: ThS.BS Lê Minh Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách; TS.BS Trần Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng, cùng các đồng chí cán bộ chủ trì các cơ quan, khoa giáo viên, quý thầy cô và đầy đủ thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài.

Tại buổi khai mạc, ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng trân trọng cảm ơn Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã tin tưởng, đồng hành, chủ động phối hợp với Viện chuẩn bị chu đáo, đầy đủ mọi mặt để tổ chức đánh giá ngoài. Đây là hai chương trình đào tạo trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng, thiết thực để xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang luôn chú trọng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và bảo đảm chất lượng đào tạo tạo; nhất là chương trình đào tạo Dược và Điều dưỡng, trình độ cao đẳng. Vì thế, công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo được xác định là một trong những cộng cụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo các nghề trọng điểm và nâng cao chất lượng, uy tín của Nhà trường. Đồng thời, thông qua đánh giá ngoài, các chuyên gia tư vấn sẽ góp ý để Nhà trường phát huy những điểm mạnh, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng đào tạo trong những khóa học tiếp theo. Đoàn đánh giá ngoài hai chương trình đào tạo tại Trường Cao Y tế Tiền Giang được Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực lựa chọn những cán bộ, nhà giáo có trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề, nhiệt tình trách nhiệm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Các chuyên gia có trình độ cao, chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm. Tin tưởng rằng, Đoàn đánh giá ngoài sẽ làm việc công tâm, minh bạch, đúng tiến độ, kế hoạch và thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm định. Qua đó, tiếp tục tạo được niềm tin, sự mến mộ và hài lòng của cán bộ, nhà giáo, học sinh sinh viên của Nhà trường.

z5441795868860_75f23b761297a22c19e62fac79bb2b5d.jpg
ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu khai mạc

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ThS.BS Lê Minh Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách đã phát biểu chào mừng Đoàn đánh giá ngoài đến kiểm định chất lượng hai chương trình đào tạo. Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Viện đối với Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. ThS.BS Lê Minh Đức chia xẻ: Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang là tiền thân trường Trung học Y tế Tiền Giang được thành lập năm 1965 là trường của Khu 8 Nam bộ. Trãi qua 59 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Nhà trường đã đào tạo được đội ngũ cán bộ y tế có chất lượng cao phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang luôn xác định chất lượng đào tạo là yếu tố tất yếu, then chốt của sự phát triển của Trường nói chung, nghề Điều dưỡng và Dược nói riêng. Việc đảm bảo chất lượng không chỉ là trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội mà đã trở thành nhu cầu tự thân để khẳng định vị thế, thương hiệu của Nhà trường. Chất lượng phải xác định là mục tiêu thông qua các chính sách, cam kết triển khai thực hiện. Thông qua các hành động cụ thể và chất lượng phải được đo lường, giám sát, đánh giá và hoạt động cải tiến chất lượng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, bài bản, từng bước hoàn thiện để đạt kết quả đào tạo cao nhất.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tổ chức để đánh giá ngoài đợt tháng 5 đối với 02 trong 04 chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe. Tập thể Nhà trường đã sẵn sàng tâm thế và hoàn toàn tin tưởng, kỳ vọng kết quả kiểm định sẽ là cơ sở để Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tự tin vững bước trong Hành trình Mở – Kết nối và Lan toả. Đặc biệt, Nhà trường rất tin tưởng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công tác kiểm định chất lượng của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Cùng với sự nỗ lực, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong Nhà trường chủ động, bám sát yêu cầu, chuẩn bị đầy đủ minh chứng phục vụ quá trình thực hiện khảo sát chính thức lần này. Đoàn đánh giá ngoài sẽ giúp Nhà trường xác định được các hoạt động cần cải thiện cũng như đưa ra các khuyến nghị hữu ích giúp Nhà trường, các khoa đào tạo tiếp tục có những bước đột phá, phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo. Qua đó khẳng định chất lượng, uy tín và thương hiệu của Nhà trường trong thời gian tới. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường xin cảm ơn sự đồng hành của Lãnh đạo và chuyên gia của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực luôn hỗ trợ, giúp đỡ Nhà trường trong công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo.

z5441795782520_afb2271f90050949066b00f36d35f841.jpg
ThS.BS Lê Minh Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu trong buổi khai mạc.

Thay mặt Đoàn đánh giá ngoài, ThS Phan Thị Hoài Thu – Thư ký Đoàn đánh giá ngoài tiếp thu những ý kiến định hướng, gợi mở, chỉ đạo của lãnh đạo Viện và Nhà trường. Đồng thời, nhấn mạnh, nêu rõ mục tiêu, yêu cầu thành viên đoàn thực hiện các nội dung kiểm tra hồ sơ minh chứng, khảo sát cơ sở vật chất; phỏng vấn lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhà giáo, đại diện doanh nghiệp, cựu HSSV và HSSV đang học tại Trường; làm việc với các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, từng nhóm chuyên trách về các tiêu chí, tiêu chuẩn theo báo cáo tự đánh giá. Đồng thời, mong muốn Nhà trường tích cực phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ và cung cấp minh chứng, những thông tin chính xác, khách quan nhất, phục vụ công tác kiểm định chương trình đào tạo nghề Điều dưỡng và nghề Dược đạt kết quả tốt.

z5441795893357_6c1a72ae3f4db94977d9dd8772df4686.jpg

ThS Phan Thị Hoài Thu – Thư ký Đoàn đánh giá ngoài phát biểu tại buổi khai mạc

z5441795778052_da82ed12f0e0151b6178c98048e09acd.jpg
Đoàn đánh giá Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực chụp hình lưu niệm cùng toàn thể Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

                                                                    Nguồn: Viện đào tạo và Phát triển nhân lực (ITD)
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 60
Hôm nay: 291
Hôm qua: 2,673
Tổng lượt khách: 10,461,467