Thứ sáu, 03/05/2024 | 05:16 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024) và công bố quyết định, trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
[Thứ năm, 29-02-2024 ]
Hòa trong không khí tràn ngập niềm vui đón chào mùa xuân mới – Xuân Giáp Thân 2024, hàng triệu thầy thuốc và nhân viên y tế cả nước phấn khởi chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02. Ngày 28/02/2024, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024)
Hòa trong không khí tràn ngập niềm vui đón chào mùa xuân mới – Xuân Giáp Thân 2024, hàng triệu thầy thuốc và nhân viên y tế cả nước phấn khởi chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.
Ngày 28/02/2024, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024) và công bố quyết định, trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, tuyên truyền, giáo dục viên chức, NLĐ và học sinh, sinh viên rèn luyện phẩm chất chính trị, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp; phát huy phong trào thi đua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

DSC03673.JPG
Quang cảnh buổi họp mặt

Đến dự buổi Họp mặt, nhà trường vinh dự được đón tiếp Ông Phan Thanh Vân – Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH tỉnh; ông Võ Văn Dũng – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Quý đại biểu là lãnh đạo các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh; Quý Thầy cô là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, Quý Thầy Cô đã nghỉ hưu cùng toàn thể viên chức, người lao động nhà trường.
Mở đầu buổi họp mặt, TS.BS Trần Thanh Hải (Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng) đọc thư của chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành Y tế năm 1955. Bức thư Bác viết được đăng ở Báo nhân dân số ra ngày 27/02/1955, ngắn gọn chỉ có 368 từ, súc tích, dễ hiểu nhưng đã thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế, đó là: phải thật thà đoàn kết; thương yêu người bệnh; xây dựng nền y học nước nhà. Nhân dịp này, TS.BS Trần Thanh Hải cũng đã đọc thư của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Tièn Giang nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2024.
 
DSC03703.JPG
TS.BS Trần Thanh Hải – Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trường nhà trường

    Trong buổi họp mặt, TTUT.ThS.BS Lê Minh Đức (Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường) đã phát biểu ôn lại truyền thống ngành y tế và tóm tắt đóng góp nổi bật của Trường đối với ngành y tế. Với bề dày truyền thống trong đào tạo cán bộ y tế, Đội ngũ Thầy thuốc, cán bộ viên chức Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang cùng với lực lượng cán bộ y tế trong tỉnh đã ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp đào tạo đội ngũ cán bộ y tế kế thừa có đầy đủ chuyên môn, kỹ năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. 

DSC03712.JPG
TTUT.ThS.BS Lê Minh Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách

Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, tiền thân là Trường Dân Y khu 8, đã trãi qua 57 năm hình thành và phát triển. Đội ngũ thầy cô giáo vừa với vai trò nhà giáo trên bục giảng, vừa với vai trò là người thầy thuốc tham gia vào lĩnh vực chuyên môn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cùng với đội ngũ viên chức của nhà trường đã không ngừng nổ lực phấn đấu trong công tác, đổi mới chương trình phù hợp với nhu cầu nhân lực của xã hội, cải tiến phương pháp trong truyền đạt kiến thức, hướng dẫn thực hành nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra, là những HSSV có đủ trình độ năng lực và phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ cao cả - chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời góp phần vào sự phát triển của nhà trường,  
Đặc biệt nhân dịp này, nhà trường được vinh dự nhận chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực để xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được xác định là một những cộng cụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo và nâng cao chất lượng, uy tín của Nhà trường. Đồng thời, thông qua đánh giá ngoài, các chuyên gia tư vấn sẽ góp ý để Nhà trường phát huy những điểm mạnh, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng đào tạo trong những năm tới. Qua đó, tạo được niềm tin, sự mến mộ và hài lòng của viên chức, nhà giáo, học sinh sinh viên của Nhà trường; là cơ sở để Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tự tin vững bước trong Hành trình Mở - Kết nối và Lan toả.

DSC03725.JPG
ThS Phan Thanh Lâm, Chánh văn phòng, Viện Đào tạo và phát triển nhân lực công bố quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

DSC03729.JPG
TS Nguyễn Quang Tiệp, Viện trưởng, Viện Đào tạo và phát triển nhân lực trao Quyết định và Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

Trong buổi họp mặt, TTND.GS.TS.BS Tạ Văn Trầm - Giám đốc BVĐK Tiền Giang, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng những thành công nhà trường đạt được và mong muốn nhà trường tiếp tục phát triển, đào tạo ra nhiều Thầy thuốc để chăm lo sức khỏe cho nhân dân. 
DSC03736.JPG
TTND.GS.TS.BS Tạ Văn Trầm - Giám đốc BVĐK Tiền Giang

Đối với cán bộ y tế đã và đang công tác tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, thật đáng tự hào khi đồng thời nhận hai nhiệm vụ cao quý: vừa là “thầy thuốc”, vừa là “thầy giáo”; vừa quan tâm phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vừa phải thực hiện nhiệm vụ đào tạo lực lượng cán bộ kế thừa để tiếp tục sự nghiệp của những người đi trước; đã không ngại vất vả khi phải túc trực bên người bệnh, mà còn dành thời gian để soạn giáo án, cập nhật kiến thức để truyền đạt lại cho đàn em, HSSV của mình
DSC03745.JPG
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể viên chức nhà trường.

 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 160
Hôm nay: 1,245
Hôm qua: 1,950
Tổng lượt khách: 10,274,237