Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:32 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Về nguồn khu căn cứ Minh Đạm
[Thứ hai, 31-07-2023 ]
Núi Minh Đạm là nơi trú ngụ của quân đội Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi - Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993
Ngày 28/7/2023, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã tổ chức hành trình về nguồn tại khu căn cứ núi Minh Đạm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)
 
1.jpg
Cổng vào khu di tích lịch sử Minh Đạm

Núi Minh Đạm là nơi trú ngụ của quân đội Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi - Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (tiền thân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách. 
 
2.jpg
Đền thờ khu tưởng niệm căn cứ Minh Đạm

Đoàn đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng tại khu căn cứ núi Minh Đạm, tham quan hang Quân y - một trong những nơi làm việc và hoạt động chính của lực lượng cách mạnh trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
 
3.jpg
Tham quan Hang Huyện ủy

 
4.jpg
Tham quan Hang Quân Y

Hành trình về nguồn tại khu căn cứ Minh Đạm là một cơ hội để thế hệ trẻ hôm nay vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, học tập và phát huy truyền thống của dân tộc, của cách mạng, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân dành cho thế hệ trẻ. Khi đến đây, các đoàn viên thanh niên không khỏi cảm phục trước lòng yêu nước đến quên mình của các chiến sĩ bộ đội và nhận ra được sự quý giá của hòa bình tự do ngày hôm nay, điều tưởng chừng đơn giản lại phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và xương máu của các chiến sĩ. Từ đó càng thêm quý trọng cuộc sống của bản thân, biết sống sao cho tốt hơn, sẵn sàng cống hiến hết mình để xây dựng đất nước.
Thanh Hải

 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 113
Hôm nay: 1,520
Hôm qua: 1,950
Tổng lượt khách: 10,274,512